วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ครั้งที่ 10

วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ.2557


ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้เรียนเรื่องประเภทเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (ต่อ)
1.เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ (Children with Behavioral and Emotional Disorders) : Cick
1.1.ความวิตกกังวล (Anxiety) : ซึ่งทำให้เด็กมีนิสัยขี้กลัว
1.2.ภาวะซึมเศร้า (Depression) 
1.3.ปัญหาทางสุขภาพ : ขาดแรงกระตุ้นหรือความหวังในชีวิต
2.เด็กสมาธิสั้น (ADHD) Children with Attention Deficit Hyperactivity Disorder : Cick
2.1.Inattentiveness : สมาธิสั้น
2.2.Hyperactivity : อยู่ไม่นิ่ง  
2.3.Impulsiveness : หุนหันพลันแล่น


3.เด็กพิการซ้อน (Children with Multiple Disabilities) : Cick
สาเหตุของความพิการซ้อนมักเกิดจากความผิดปกติของสมอง ซึ่งส่งผลต่อกิจกรรมของระบบประสาทบางส่วน
สรุป Mind Map 




การนำเอาความรู้ไปใช้
  1. รักและดูแลเอาใจใส่ในตัวของเด็ก ที่สำคัญต้องอดทน
  2. เมื่อให้ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ไม่ควรคาดหวังว่าเด็กจะทำได้ทันที 
  3. ควรส่งเสริมในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่เพียงแค่จะพัฒนาในสิ่งที่ด้วย แต่ควรพัฒนาสิ่งที่ดีไปพร้อมๆกัน
  4. ควรพัฒนาเด็กให้ครบทั้ง 4 ด้านไปพร้อมๆกัน
การประเมิน
  • ตนเอง : 100% มาเรียนตรงเวลา ไม่ส่งเสียงรบกวนเพื่อน ท้ายคาบอาจารย์ได้บอกแนวข้อสอบ
  • เพื่อน : 100% ตั้งใจเรียนดี วันนี้เพื่อนไม่ค่อยคุยกัน ทุกคนสนใจในสิ่งที่อาจารย์สอน
  • อาจารย์ : 100% มีเนื้อหาการสอนที่เข้าใจง่าย อาจารย์จะมี VDO มาให้ดูตลอด เพิ่มเติมจากเนื้อหาบางส่วนที่อาจยังไม่ครอบคลุมทั้งหมด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น